พีอาร์ นิวส์ไวร์

นิวส์ไวร์ ประเทศไทย x พีอาร์ นิวส์ไวร์

พีอาร์ นิวส์ไวร์ - MINISO นำบรรยากาศคริสต์มาสมาสู่สยามสแควร์ กรุงเทพฯ ด้วย YOYO และคาแร็กเตอร์ซิกเนเจอร์ ส่งท้ายปีแห่งความสำเร็จอย่างโดดเด่นในประเทศไทย

ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire


ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - MINISO นำบรรยากาศคริสต์มาสมาสู่สยามสแควร์ กรุงเทพฯ ด้วย YOYO และคาแร็กเตอร์ซิกเนเจอร์ ส่งท้ายปีแห่งความสำเร็จอย่างโดดเด่นในประเทศไทย

กรุงเทพฯ, 25 ธันวาคม 2568 /PRNewswire/ -- ในช่วงคริสต์มาสนี้ MINISO นำ YOYO และกลุ่มคาแร็กเตอร์ยอดนิยมของแบรนด์มาสร้างสีสันที่สยามสแควร์ กรุงเทพฯ เพื่อสร้างบรรยากาศเฉลิมฉลองรับฤดูกาลแห่งความสุข และถือเป็นการส่งท้ายปีแห่งความสำเร็จที่แบรนด์เติบโตอย่างแข็งแกร่งในประเทศไทย ทั้งนี้ ได้มีการติดตั้งงานตกแต่งธีมคริสต์มาสหลายจุด ซึ่งจะยังคงจัดแสดงทั่วถนนคนเดินในสยามสแควร์ และภายใน MINISO LAND แห่งแรกของประเทศไทยตลอดช่วงเทศกาลวันหยุด ที่จะจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2569

MINISO and its proprietary IP YOYO bringing Christmas spirit to Siam Square, Bangkok
MINISO and its proprietary IP YOYO bringing Christmas spirit to Siam Square, Bangkok

แม้คริสต์มาสในประเทศไทยจะไม่มีหิมะ แต่ปีนี้ MINISO ได้นำความรื่นเริงของเทศกาลมาสู่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยมีคาแร็กเตอร์ซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่าง YOYO, Gift Bear และ DUNDUN เป็นตัวเอกของของการจัดแสดงตกแต่งในโอกาสเทศกาลวันหยุดตลอดระยะเวลา 10 วัน โดยมีจุดเด่นคือถนนคริสต์มาสยาว 60 เมตร ตลอดเส้นทางประกอบด้วยจุดถ่ายภาพตามธีมจำนวน 5 จุด นำผู้เยี่ยมชมจากสยามสแควร์ไปยัง MINISO LAND และสิ้นสุดที่ต้นคริสต์มาสซึ่งประดับด้วยสัญลักษณ์ขยิบตาสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของ MINISO นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีการจัดแสดงและตกแต่งร้านตามเทศกาล ของขวัญรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน และการ์ดขอพรให้เลือกอีกด้วย

MINISO LAND at Siam Square with Christmas tree at entrance
MINISO LAND at Siam Square with Christmas tree at entrance

MINISO LAND ที่สยามสแควร์ ถือเป็นการเปิดตัวรูปแบบร้านเชิงประสบการณ์ (experiential store) แบบใหม่ของแบรนด์ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก โดยร้านแห่งนี้เปิดให้บริการในเดือนตุลาคม มาพร้อมหน้าร้านดีไซน์ใหม่และนำเสนอไลน์สินค้า Zootopia เป็นไฮไลต์หลัก และตั้งแต่เปิดร้านก็มีนักช้อปในประเทศและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าชมกันอย่างคึกคัก การเปิดร้านครั้งนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการมีตัวตนของแบรนด์ MINISO ในประเทศไทย ขณะเดียวกัน การสร้างการรับรู้แบรนด์ในช่วงต้นปีก็ช่วยวางตำแหน่งร้านให้เป็นศูนย์กลางที่เหมาะสมและโดดเด่นสำหรับการจัดกิจกรรมเทศกาลช่วงปลายปี โดย MINISO เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ภายในร้านให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแบบเชิงอิมเมอร์ซีฟเพื่อสร้างประสบการณ์ดื่มด่ำ การคัดสรรสินค้าอย่างพิถีพิถัน และการดำเนินแคมเปญที่ขับเคลื่อนอย่างมีกลยุทธ์

MINISO’s Gift Bear plush in Christmas edition
MINISO’s Gift Bear plush in Christmas edition

ปีแห่งความสุข: การขยายเครือข่ายค้าปลีกและกิจกรรมแบรนด์

ตลอดปี 2568 MINISO เดินหน้าขยายเครือข่ายร้านค้าและมอบความสุขให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ด้วยการผนวกการเปิดร้านใหม่ การเปิดตัวสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ และประสบการณ์แบรนด์ที่สร้างการมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้ง โดยปีนี้เริ่มต้นขึ้นในเดือนมกราคมด้วยการเปิดตัวร้านแฟล็กชิปแห่งแรกของแบรนด์ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ ในกรุงเทพฯ พร้อมกับการเปิดตัวคอลเลกชันสินค้า Harry Potter ของ MINISO ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

MINISO store at Asiatique The Riverfront, Bangkok
MINISO store at Asiatique The Riverfront, Bangkok

ส่วนในเดือนถัดมา MINISO ได้เปิดร้านรูปแบบใหม่และร้านแฟล็กชิปเพิ่มเติมอีกหลายแห่งบนทำเลสำคัญทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ เมกาบางนา, เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ การเปิดร้านแต่ละแห่งนำเสนอสินค้าที่มีธีมจากลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์ชื่อดัง พร้อมการจัดแสดงแบบอิมเมอร์ซีฟเพื่อสร้างประสบการณ์ดื่มด่ำ ดึงดูดผู้คนให้เข้าร้านอย่างคึกคัก และก่อให้เกิดกระแสพูดถึงอย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดีย โดยการเปิดร้านที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิในเดือนพฤษภาคม ยังถือเป็นการเปิดตัวตุ๊กตาไวนิล Stitch GenZ Street Series ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก และได้รับความสนใจจากเหล่านักช้อปอย่างสูง

MINISO store at The Mall LifeStore Bangkapi, Bangkok
MINISO store at The Mall LifeStore Bangkapi, Bangkok

นอกเหนือจากกรุงเทพฯ แล้ว MINISO ยังได้เสริมความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจในภาคเหนือของประเทศไทย ด้วยการขยายสาขาไปยังจุดหมายทางการค้าสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ การขยายการดำเนินธุรกิจดังกล่าวสะท้อนถึงกลยุทธ์ของแบรนด์ที่มุ่งมอบประสบการณ์ร้านค้าที่ได้รับการยกระดับและผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายสาขาอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศไทย

MINISO store at Central WestGate
MINISO store at Central WestGate

กลยุทธ์การเติบโตของ MINISO ยังให้ความสำคัญกับการสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในท้องถิ่นผ่านความร่วมมือกับ IP ยอดนิยม โดยตลอดทั้งปี แบรนด์ได้เปิดตัวคอลเลกชัน IP ใหม่มากกว่า 15 ชุดในประเทศไทย รวมถึง Zootopia, Stitch, Harry Potter และ One Piece ควบคู่ไปกับสินค้าใหม่มากกว่า 5,000 รายการ

ด้วยการผสานการขยายเครือข่ายร้านค้าเข้ากับประสบการณ์และแคมเปญค้าปลีกที่น่าสนใจ MINISO ได้วางตำแหน่งร้านค้าให้เป็นจุดหมายปลายทางที่มีชีวิตชีวาสำหรับผู้บริโภคชาวไทย โดยโปรแกรมคริสต์มาสและปีใหม่ ซึ่งมี MINISO LAND และถนนคริสต์มาสใจกลางกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลาง ได้ช่วยเสริมการรับรู้ของแบรนด์และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ พร้อมปูทางสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงในปี 2569


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - MINISO นำบรรยากาศคริสต์มาสมาสู่สยามสแควร์ กรุงเทพฯ ด้วย YOYO และคาแร็กเตอร์ซิกเนเจอร์ ส่งท้ายปีแห่งความสำเร็จอย่างโดดเด่นในประเทศไทย http://www.prnasia.com/asia-story/archive/4853688_TH53688_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :