พีอาร์ นิวส์ไวร์

นิวส์ไวร์ ประเทศไทย x พีอาร์ นิวส์ไวร์

พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CeraVe หนุนผู้นำด้านสุขภาพผิวทั่วโลกเพื่อมอบการดูแลผู้ป่วยที่ขาดการดูแลเนื่องในวันสุขภาพผิวโลก

ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire


ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CeraVe หนุนผู้นำด้านสุขภาพผิวทั่วโลกเพื่อมอบการดูแลผู้ป่วยที่ขาดการดูแลเนื่องในวันสุขภาพผิวโลก

CeraVe ร่วมมือกับ International League of Dermatological Societies (ILDS) และ International Society of Dermatology (ISD) เพื่อระดมกำลังใน 9 ประเทศเพื่อขยายการเข้าถึงการดูแลผิวหนังทั่วโลก

นิวยอร์ก, 28 ต.ค. 2568 /PRNewswire/ -- เพื่อรับมือวิกฤตสุขภาพผิวระดับโลกที่ทำให้ผู้คนนับพันล้านขาดการเข้าถึงแพทย์ผิวหนัง CeraVe แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่แพทย์ผิวหนังแนะนำอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา* ได้ติดต่อผู้ป่วยมากกว่า 3,900 รายทั่วโลกผ่านโครงการวันสุขภาพผิวโลกในฤดูร้อนนี้

CeraVe World Skin Health Day
CeraVe World Skin Health Day

วันสุขภาพผิวโลก (World Skin Health Day) นำโดย International League of Dermatological Societies (ILDS) และ International Society of Dermatology (ISD) ตรงกับวันที่ 8 กรกฎาคมของทุกปี จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของสุขภาพผิว และส่งเสริมการพูดคุยและกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะช่วยพัฒนาสุขภาพผิวทั่วโลก โดย CeraVe ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการของวันสุขภาพผิวโลกเป็นปีที่สอง ได้ร่วมมือกับ ILDS และ ISD เพื่อต่อยอดความสำเร็จในปี 2567 โดยมีการดำเนินการใน 9 ประเทศ นอกเหนือจากการเพิ่มพูนความตระหนักรู้ไปทั่วโลก

สร้างความตระหนักรู้ทั่วโลกเกี่ยวกับวิกฤตสุขภาพผิว
ในขณะที่ประชากรโลกหนึ่งในสามได้รับผลกระทบจากโรคผิวหนัง ในบางประเทศกลับมีแพทย์ผิวหนังน้อยกว่า 1 คนต่อประชากรหนึ่งล้านคน ทำให้เกิดช่องว่างในการให้การรักษาที่ทำให้ผู้คนถึง 3 พันล้านคนไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้1-3 CeraVe มีพันธกิจในการช่วยปิดช่องว่างดังกล่าว และทำให้ผู้ป่วยทั่วโลกสามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้มากขึ้น ผ่านความร่วมมือกับ ILDS และ ISD

บุคคลและองค์กรจาก 76 ประเทศร่วมแบ่งปันข้อความรณรงค์เนื่องในวันสุขภาพผิวโลก เรื่องราวและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้บนโซเชียลและช่องทางดิจิทัล โดยมีส่วนทำให้เข้าถึงผู้คนได้มากกว่า 4.5 ล้านคน รวมถึงโครงการริเริ่มสร้างความตระหนักรู้ทั่วโลกในงานครบรอบ 20 ปีของ CeraVe ด้วย

เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี แบรนด์ CeraVe ยังได้จัดงานเฉลิมฉลองผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทั่วโลกตลอดสองทศวรรษเนื่องในวันสุขภาพผิวโลก โดยแพทย์ผิวหนังและครีเอเตอร์ชั้นนำได้มาร่วมเรียนรู้เกี่ยวกับโซลูชันดูแลผิวที่เข้าถึงได้ง่าย และความมุ่งมั่นของ CeraVe ในการพัฒนาสุขภาพผิวทั่วโลก

ผลกระทบโดยสังเขป

  • เข้าถึง 9 ประเทศ ใน 5 ทวีป
  • ผู้ป่วยขาดการดูแลกว่า 3,900 รายได้รับการรักษา
  • เข้าถึงผู้คนกว่า 4.5 ล้านคนผ่านช่องทางออนไลน์และแบบพบหน้ากัน
  • เจ้าหน้าที่รัฐกว่า 200 รายให้คำมั่นสนับสนุนการรณรงค์ด้านสุขภาพผิว

ระดมการดูแลภายในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก 
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมภายในประเทศ 11 รายการ ครอบคลุมการสนับสนุนจากรัฐบาล การให้ความรู้ด้านบริการสุขภาพ และการดูแลผู้ป่วย ได้แก่:

  • อินโดนีเซีย: ผู้ป่วยกว่า 220 รายได้รับการรักษาผิวหนัง และเจ้าหน้าที่รัฐมากกว่า 60 รายได้ให้คำมั่นสนับสนุนด้านสุขภาพผิวหนัง
  • ไนจีเรีย: ผู้ป่วยกว่า 1,200 รายเข้ารับบริการด้านผิวหนังเป็นครั้งแรก
  • บังกลาเทศ: หน่วยแพทย์ผิวหนังเคลื่อนที่เข้าถึงพื้นที่ห่างไกลที่เสี่ยงต่อน้ำท่วมเพื่อวินิจฉัยและรักษาคนไข้กว่า 1,000 ราย
  • ฟิลิปปินส์: แพทย์ผิวหนังและบุคลากรทางการแพทย์เกือบ 50 คนให้บริการผู้ป่วย 163 รายในชุมชนห่างไกลและฝึกอบรมบุคลากรทางการแพทย์อีก 136 ราย

ในสหรัฐอเมริกา CeraVe ได้ร่วมมือกับ National Association of Free and Charitable Clinics (NAFC) ซึ่งเป็นพันธมิตร เพื่อนำสุขภาพผิวหนังที่ดีมาสู่ชุมชนที่ด้อยโอกาสและขาดแคลนทรัพยากร แพทย์ผิวหนังทั่วประเทศได้อาสาเยี่ยมเยียนผู้ป่วยที่คลินิกของ NAFC ขณะที่ที่ปรึกษาสุขภาพผิวของ L'Oreal ได้จัดอบรมให้ความรู้ในคลินิกอื่น ๆ ในวันสุขภาพผิวโลกและวันต่อ ๆ ไป โดยความร่วมมือระหว่าง CeraVe และ NAFC ได้สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อผู้ป่วยและอาสาสมัครหลายร้อยคน ก่อให้เกิดการลงมือทำในระยะยาว

"ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ CeraVe ได้สร้างคุณค่ามหาศาลให้กับคลินิกของเรา ตั้งแต่การมอบโอกาสการให้ความรู้ให้กับบรรดาอาสาสมัคร ไปจนถึงการขยายขอบเขตการดูแลรักษาที่เรามอบให้ผู้ป่วยได้" Ariana Gordillo ผู้อำนวยการอาวุโสของ NAFC กล่าว "เราทราบดีว่าการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและทรัพยากรด้านผิวหนังนั้นมีจำกัดทั้งในระดับโลกและในชุมชนของเราเอง ดังนั้นการมีพันธมิตรอย่าง CeraVe จึงช่วยให้เราขยายบริการและมอบการดูแลที่มีความหมายให้กับผู้ป่วยทั่วประเทศได้"

ศาสตราจารย์ Henry W. Lim ประธาน ILDS กล่าวว่า "เป็นอีกครั้งที่วันสุขภาพผิวโลกในปีนี้ได้เน้นย้ำผลกระทบอันลึกซึ้งของโรคผิวหนังที่มีต่อผู้คนหลายพันล้านคนและครอบครัวของพวกเขาทั่วโลก ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้ที่สำคัญและตอกย้ำความจำเป็นเร่งด่วนในการเข้าถึงการดูแลทางผิวหนังมากขึ้น"

"ด้วยความร่วมมืออันเอื้อเฟื้อของ CeraVe Care For All เราจึงสามารถสนับสนุนโครงการริเริ่มที่สร้างแรงบันดาลใจ 9 โครงการในภูมิภาคที่ขาดแคลนทั่วโลกได้ โดยแต่ละโครงการล้วนสร้างความแตกต่างอย่างมีความหมายต่อสุขภาพผิวหนังในชุมชนที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลมากที่สุด เราขอขอบคุณ CeraVe เป็นอย่างยิ่งที่มุ่งมั่นต่อเนื่องในการพัฒนาความเท่าเทียมด้านสุขภาพผิวหนัง"

ส่งเสริมความเท่าเทียมด้านสุขภาพผิวหนังผ่านโครงการ Care For All
โครงการริเริ่มเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของ CeraVe Care For All ซึ่งเป็นโครงการการกุศลที่มุ่งเพิ่มการเข้าถึงการดูแลทางผิวหนังในชุมชนที่ขาดแคลนทั่วโลก และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยังขาดการดูแลจำนวนหลายล้านคนได้

"พนักงานที่ CeraVe ได้รับเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานกับองค์กรและผู้นำที่โดดเด่น ผู้ซึ่งมีความมุ่งมั่นเดียวกันในการขยายการเข้าถึงการดูแลรักษาด้านผิวหนัง" Tom Allison รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดด้านผิวหนังทางการแพทย์ขอ L'Oreal กล่าว "สุขภาพผิวหนังคือสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และการสนับสนุนโครงการต่าง ๆ เช่น วันสุขภาพผิวโลก ช่วยให้ CeraVe มีแพลตฟอร์มระดับโลกในการจุดประกายการสนทนา ส่งเสริมความเท่าเทียม และนำทางในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายสำหรับทุกคน"

การสนับสนุนวันสุขภาพผิวโลกปี 2568 ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ CeraVe ในการทำลายอุปสรรคในการดูแลและส่งเสริมศักยภาพผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผิวหนัง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ CeraVe Care For All และโครงการริเริ่มต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกได้ที่ https://www.lorealdermatologicalbeauty.com/cerave/care-for-all

เกี่ยวกับ CeraVe

CeraVe ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 ด้วยพันธกิจส่งมอบผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพื่อการบำบัดสำหรับทุกคน CeraVe สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนังเพื่อฟื้นฟูและรักษาเกราะป้องกันตามธรรมชาติของผิว ทุกสูตรของ CeraVe อุดมไปด้วยเซราไมด์สามชนิดที่มีคุณสมบัติเหมือนผิว (เซราไมด์ 1, 3 และ 6-II) โดยผลิตภัณฑ์บางรายการใช้เทคโนโลยี MVE เพื่อควบคุมความชุ่มชื้นอย่างยาวนาน CeraVe เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอันดับ 1 ที่แพทย์ผิวหนังในสหรัฐอเมริกาแนะนำ* และปัจจุบันมีวางจำหน่ายในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก สามารถเยี่ยมชมแบรนด์ CeraVe ได้ทาง Facebook (@ceraveusa), Instagram (@cerave), TikTok (@cerave), X (@cerave) หรือเยี่ยมชม www.cerave.com

เกี่ยวกับวันสุขภาพผิวโลก

วันสุขภาพผิวโลกเป็นโครงการร่วมกันระหว่าง International League of Dermatological Societies (ILDS) และ International Society of Dermatology (ISD) นับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา ได้มีการจัดวันสุขภาพผิวโลกขึ้นทั่วโลกเพื่อสร้างความตระหนักรู้และรักษาโรคผิวหนังที่หลากหลาย

เกี่ยวกับ National Association of Free and Charitable Clinics (NAFC)
National Association of Free & Charitable Clinics (NAFC) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรประเภท 501c(3) เพียงแห่งเดียวที่มีพันธกิจมุ่งเน้นเฉพาะประเด็นและความต้องการของผู้ขาดการดูแลทางการแพทย์ทั่วสหรัฐอเมริกา และคลินิกฟรีและการกุศลและร้านขายยาการกุศลกว่า 1,400 แห่งที่ให้บริการบุคคลดังกล่าว โครงการของ NAFC ให้การสนับสนุนที่หลากหลายแก่สมาชิกและผู้ป่วยผ่านการระดมทุน การให้ความรู้และการฝึกอบรม การสนับสนุน มาตรฐาน การบรรเทาภัยพิบัติ และอื่น ๆ

*IQVIA, แบบสำรวจ ProVoice, ข้อมูลแบบต่อเนื่อง 12 เดือน ณ เดือนมกราคม 2568
1 
Seth D et al. Curr Dermatol Rep. 2017;6(3):204-210.
2 
Rosenbaum BE et al. Pan Afr Med J. 2017;26:125.
3 Coustasse A et al. Telemed J E Health. 2019;25(11):1022-1032.

CeraVe World Skin Health Day
CeraVe World Skin Health Day

 

รูปภาพ - https://mma.prnasia.com/media2/2804149/CeraVe_World_Skin_Health_Day.jpg?p=medium600
รูปภาพ -
https://mma.prnasia.com/media2/2804150/CeraVe_celebrates_World_Skin_Health_Day.jpg?p=medium600
โลโก้ -
https://mma.prnasia.com/media2/2783504/CeraVe_Logo.jpg?p=medium600


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CeraVe หนุนผู้นำด้านสุขภาพผิวทั่วโลกเพื่อมอบการดูแลผู้ป่วยที่ขาดการดูแลเนื่องในวันสุขภาพผิวโลก https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4805919_TH05919_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :