ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire
ฮ่องกง, 10 กันยายน 2568 /PRNewswire/ -- DAHON TECH (Stock Code: 02543.HK) บริษัทในเครือ DAHON แบรนด์จักรยานพับชั้นนำระดับโลก เปิดตัวบนกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงอย่างเป็นทางการ ดึงดูดความสนใจจากตลาดทุนฮ่องกงในฐานะ "หุ้นดาวรุ่ง" ประจำปี 2568
ในพิธีเข้าจดทะเบียน ณ ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง Dr. HON, David Tak Wei ประธานกรรมการของ DAHON TECH ได้ตีระฆังเปิดการซื้อขายโดยมีบรรดาผู้ถือหุ้น พันธมิตร และสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน นับเป็นอีกหนึ่งหลักชัยสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของบริษัท
Dr. HON, David Tak Wei, Chairman of DAHON TECH, rang the opening bell.
Dr. Hon ประกาศบทใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม
ในฐานะผู้ผลิตจักรยานพับรายใหญ่ที่สุดของโลก แบรนด์ DAHON ได้สร้างชื่อเสียงที่โดดเด่นมาตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี ด้วยศักยภาพด้านเทคโนโลยี จิตวิญญาณแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม และความยึดมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์
Dr. Hon กล่าวสุนทรพจน์ว่า "บทใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และเราจะอาศัยการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ เพื่อคว้าโอกาสจากเทรนด์ใหม่ ๆ รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดจีนและตลาดต่างประเทศ ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้แก่ผู้ถือหุ้นของเรา"
Dr. Hon announced a new chapter defined by innovation in his speech.
ไฮไลต์สำคัญของ DAHON
1. ยอดจองซื้อหุ้นล้นหลาม
ประชาชนจองซื้อหุ้นสูงกว่าจำนวนที่เสนอขายมากถึง 7,558 เท่า สะท้อนให้เห็นว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม โดยบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์หลายแห่งรายงานว่า IPO ของ DAHON TECH เป็นหนึ่งในหุ้นที่มีการจองซื้ออย่างร้อนแรงที่สุดในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในระดับสูงของนักลงทุน
2. แรงสนับสนุนหลัก: การสนับสนุนอย่างเต็มที่จากนักลงทุนหลัก 4 ราย
DAHON ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนหลัก ได้แก่ Allianz Global Investors Asia Pacific, Greater Bay Area Development Fund Management, Harvest และ VEKEN Hong Kong ซึ่งลงทุนร่วมกันคิดเป็นมูลค่ารวม 127.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 989 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง) เพื่อหนุนมูลค่าของ DAHON ให้เติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว
3. การร่วมแรงร่วมใจ: การรวมพลังของพนักงานเป็นรากฐานที่มั่นคงในการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์
DAHON มีพนักงานที่เป็นผู้ถือหุ้นมากกว่า 100 ราย ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาองค์กรในระยะยาว การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้พนักงานทุกคนของ DAHON ได้รับผลตอบแทนเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทจ่ายเงินปันผลรวมมากกว่า 60 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงในช่วงเวลาที่มีการรายงานข้อมูล
4. การเติบโตอย่างแข็งแกร่ง: ผลการดำเนินงานของ DAHON สะท้อนการเติบโตที่โดดเด่น
จักรยานพับ DAHON ผสานความเร็วของจักรยานเสือหมอบเข้ากับความสะดวกสบายในการพับและพกพาได้อย่างลงตัว
ในปี 2567 บริษัทประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด ด้วยยอดขายทะลุ 229,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 46% ขณะเดียวกัน รายได้อยู่ที่ระดับ 450 ล้านหยวน พุ่งขึ้นประมาณ 50% ด้านกำไรสุทธิก็เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 52.3 ล้านหยวน
สำหรับในช่วงเดือนมกราคมถึงเมษายน 2568 บริษัทมีการเติบโตที่น่าประทับใจ โดยมีรายได้อยู่ที่ 21.5 ล้านหยวน พุ่งขึ้น 69.3% จากระดับ 12.7 ล้านหยวนในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2567
5. ผู้นำอุตสาหกรรม: ครองแชมป์ตลาดจักรยานพับทั้งในแง่ของปริมาณและมูลค่า
ข้อมูลจาก China Insights Consultancy (CIC) ในปี 2567 ระบุว่า DAHON ครองส่วนแบ่งตลาดจักรยานพับในประเทศจีนอย่างโดดเด่น คิดเป็นสัดส่วน 26.3% ในแง่ของปริมาณยอดขาย และ 36.5% ในแง่ของมูลค่ายอดขาย ตอกย้ำความเป็นผู้นำทั้งในด้านปริมาณและมูลค่า
6. นวัตกรรมเทคโนโลยี: ผู้นำอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตร
DAHON ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและประสบการณ์ของผู้ใช้มาโดยตลอดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ปัจจุบัน ทางแบรนด์ครอบครองสิทธิบัตรที่มีผลบังคับใช้จำนวน 135 ฉบับ รวมถึงสิทธิบัตรการประดิษฐ์ 19 ฉบับ ส่งผลให้ DAHON เป็นแบรนด์ที่ครอบครองสิทธิบัตรมากที่สุดในอุตสาหกรรมจักรยานพับ
ความสำเร็จในการจดสิทธิบัตรไม่เพียงแสดงถึงศักยภาพทางเทคโนโลยีของ DAHON เท่านั้น แต่ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้ DAHON มีความโดดเด่นแตกต่างจากบริษัทอื่น ๆ ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้
7. ความยืดหยุ่นและการเติบโต: สิทธิบัตรช่วยเสริมสร้างอิทธิพลของแบรนด์
ด้วยนโยบายระดับชาติที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา DAHON จึงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีและเติบโตอย่างต่อเนื่อง
เทคโนโลยีจักรยาน "DAHON-V" ช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กับจักรยานทุกประเภท โดยจักรยานพับความเร็วสูงหลายรุ่นของ DAHON มีสมรรถนะเหนือกว่าจักรยานเสือหมอบเฟรมคาร์บอนระดับไฮเอนด์บางรุ่นเสียอีก ด้วยเหตุนี้ องค์กรหลายแห่งจึงสนใจจับมือเป็นพันธมิตรกับ DAHON
ณ วันที่ 30 เมษายน 2568 แบรนด์ DAHON ได้ให้สิทธิ์การใช้แบรนด์แก่บริษัท 16 แห่ง และให้สิทธิ์การใช้ชิ้นส่วนที่จดสิทธิบัตรแล้วแก่พันธมิตรในอุตสาหกรรม 18 ราย เพื่อช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ พร้อมขับเคลื่อนความสำเร็จไปด้วยกัน
8. ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย: นำเสนอสินค้ามากมาย พร้อมเครือข่ายจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม
ณ วันที่ 30 เมษายน 2568 แบรนด์ DAHON มีจักรยานให้เลือกมากกว่า 70 รุ่น และยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดตัวจักรยานเสือหมอบที่ใช้เทคโนโลยี "DAHON-V" ในปี 2567 นับเป็นการขยายตลาดจากจักรยานพับไปสู่จักรยานหลากหลายประเภทมากขึ้น
นอกจากนี้ บริษัทกำลังขยายธุรกิจไปสู่ตลาดจักรยานไฟฟ้าและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยอาศัยนวัตกรรม "พับได้ + ไฟฟ้า" เป็นกลยุทธ์หลักในการพลิกโฉมการเดินทาง
DAHON ได้วางระบบการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดย ณ วันที่ 30 เมษายน 2568 บริษัทมีตัวแทนจำหน่าย 38 ราย และร้านค้าปลีกมากกว่า 680 แห่งในจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่การจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) สูงถึง 166.1% ระหว่างปี 2565 ถึง 2567 นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของ DAHON มีวางจำหน่ายใน 28 ประเทศและภูมิภาค ผ่านทางตัวแทนจำหน่าย 35 ราย
9. อนาคตอันสดใส: เงินทุนคือใบเบิกทาง สร้างอนาคตแห่งการเดินทางที่ยั่งยืน
DAHON กำลังก้าวเข้าสู่บทใหม่ด้วยยุทธศาสตร์ "เทคโนโลยี + แบรนด์ + เงินทุน"
บริษัทมีแผนจัดสรรเงินทุนส่วนใหญ่ที่ได้รับจากการระดมทุนเพื่อนำไปใช้เพิ่มกำลังการผลิต ยกระดับการวิจัยและพัฒนา รวมถึงสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยฐานการผลิตแห่งใหม่ในนครเทียนจินได้เริ่มดำเนินการแล้ว และอาศัยความได้เปรียบด้านต้นทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับเริ่มต้น
ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนสร้างโรงงานแห่งใหม่ใกล้กับโรงงานเดิมในเมืองฮุ่ยโจว เพื่อผนึกกำลังกับพันธมิตรซัพพลายเออร์ในระยะยาว โดยจะจัดตั้งแผนกเฉพาะสำหรับการผลิตชิ้นส่วน การเชื่อมเฟรม การพ่นสี และการประกอบ
โรงงานแห่งใหม่นี้คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตในไตรมาส 1/2570 โดยมีกำลังการผลิตต่อปีอยู่ที่ 200,000 คัน
เพื่อรองรับการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น DAHON จะยังคงทุ่มเงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านการวิจัยอย่างต่อเนื่อง
จากการคาดการณ์ของตลาดพบว่า มูลค่าตลาดจักรยานพับในจีนจะเติบโตจาก 1.8 พันล้านหยวนในปี 2567 เป็น 4.6 พันล้านหยวนภายในปี 2572 คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) สูงถึง 21.2% ทั้งนี้ ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิต รวมถึงการยกระดับการวิจัยและพัฒนา DAHON พร้อมที่จะสร้างความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ความสามารถในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ และความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและศักยภาพในการดำเนินกลยุทธ์เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต
ข้อมูลติดต่อสำหรับบริษัทในต่างประเทศ: DAHON TECH มีแผนจัดสรรเงินทุนส่วนหนึ่งที่ได้รับจากการระดมทุนเพื่อนำไปใช้พัฒนาตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง ดังนั้น บริษัทขอเชิญชวนผู้ค้าส่ง ตัวแทนจำหน่าย และตัวแทนรายใหญ่ในอุตสาหกรรม ติดต่อเข้ามาเพื่อร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ [ www.dahon.com ]
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ marketing@dahon.com
แสดงความคิดเห็น :