ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire
![]() |
![]() |
งานวิจัยล่าสุดจากตลาด 8 แห่งทั่วโลก เผยสิ่งที่เด็ก ๆ อายุตั้งแต่ 5 - 12 ปีต้องการมากที่สุดในช่วงวันหยุด
90% ต้องการโอกาสที่จะได้สร้างความสัมพันธ์และพบปะเพื่อนใหม่ขณะท่องเที่ยว
89% ต้องการใช้เวลาวันหยุดในครอบครัวที่ให้ความรู้สึกราวกับก้าวเข้าสู่ในเกม ภาพยนตร์ และโลกแฟนตาซีที่พวกเขาชื่นชอบ
85% ต้องการทำกิจกรรมบทบาทสมมติ เช่น ได้เป็นนักแข่งรถ ผู้ดูแลสวนสัตว์ หรือมนุษย์อวกาศสักหนึ่งวัน
อาบูดาบี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, 2 พฤษภาคม 2568 /PRNewswire/ -- ผู้ปกครองโปรดทราบ: รายการสิ่งที่เด็ก ๆ ต้องการทำขณะท่องเที่ยวได้ถูกเปิดเผยแล้ว! ขณะที่ฤดูร้อนใกล้เข้ามา การสำรวจระดับโลกครั้งใหม่เผยให้เห็นว่า นักเดินทางรุ่นเยาว์ของเราฝันถึงอะไรกันแน่ และขอใบ้ผลลัพธ์ว่าไม่ใช่เพียงไอศกรีมกับการ์ตูนเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางค้นหาเพื่อนใหม่ไปจนถึงการผจญภัยแบบซูเปอร์ฮีโร่ เหล่านักผจญภัยตัวน้อยในยุคนี้ได้แสดงความคิดเห็นของพวกเขา และนำจินตนาการยิ่งใหญ่มาใส่ไว้ในรายการที่ต้องการทำเมื่อท่องเที่ยว เตรียมตัวพร้อมรับวันหยุดที่จะสร้างความทรงจำอย่างไม่มีวันลืมร่วมกับเด็ก ๆ แล้วหรือยัง นี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องการอย่างแท้จริง!
ความปรารถนาที่จะสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ
งานวิจัย* นี้ได้รับมอบหมายจาก Experience Abu Dhabi ซึ่งเป็นแบรนด์การท่องเที่ยวของสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี (DCT Abu Dhabi) โดยได้สำรวจความคิดเห็นของเด็กกว่า 7,000 คน ที่มีอายุ 5 ขวบถึง 12 ปี และผู้ปกครองของพวกเขาจาก 9 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี จีน สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา อินเดีย รวมถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และซาอุดีอาระเบีย ข้อมูลที่ได้เผยให้เห็นสิ่งที่ทั้งไม่คาดคิดและมีความเป็นสากล นั่นคือ เด็กทั่วโลก 90% ต้องการทำกิจกรรมในวันหยุดที่จะช่วยให้พวกเขารู้จักพบปะเพื่อนใหม่ ๆ
ในยุคที่เต็มไปด้วยหน้าจอและการสตรีมมิ่ง สิ่งที่เด็กต้องการจริง ๆ กลับเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวสำรวจห้องสมุดสำหรับเด็ก การเล่นน้ำในสวนน้ำ หรือออกไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ การผจญภัยร่วมกันเหล่านี้อาจช่วยให้เด็กสร้างสายสัมพันธ์ใหม่ ๆ ที่ขยายข้ามพรมแดนทั่วโลกได้ นอกจากนี้ อิทธิพลจากเพื่อนก็มีบทบาทสำคัญ กล่าวคือ เด็ก 95% ต้องการลองทำกิจกรรมที่พวกเขาจะสามารถเล่าให้เพื่อนฟังได้ ในขณะที่ 91% ได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่เพื่อนของพวกเขาได้ทำมาก่อน
แม้การสร้างความสัมพันธ์จะเป็นสิ่งสำคัญ แต่จินตนาการก็ยังคงมีบทบาทอย่างยิ่ง โดยเด็ก ๆ 89% ระบุว่าวันหยุดในฝันของพวกเขา คือการได้สัมผัสประสบการณ์จากวิดีโอเกมหรือภาพยนตร์เรื่องโปรดของพวกเขาในชีวิตจริง นักเดินทางรุ่นเยาว์เหล่านี้ไม่ได้เพียงแค่ดู เลื่อนหน้าจอ หรือเล่นเกมเท่านั้น แต่พวกเขายังพยายามจินตนาการว่าตัวเองอยู่ในโลกเหล่านั้นด้วย
ฯพณฯ Nouf Mohamed Al-Bushlaibi ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาดและการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ ของสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นทั้งผู้ปกครองและนักการตลาด ฉันรู้จากประสบการณ์ตรงว่าการรับฟังความต้องการที่แท้จริงของเด็กนั้นสำคัญเพียงไร เพื่อให้เข้าใจว่าอะไรที่ทำให้พวกเขาตื่นเต้น สิ่งใดที่จุดประกายจินตนาการของพวกเขา และอะไรที่ทำให้วันหยุดกลายเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม เราจัดทำงานวิจัยนี้ขึ้นเพื่อรับฟังสิ่งที่เด็ก ๆ ให้ความสำคัญอย่างแท้จริงเมื่อคิดถึงวันหยุด และสิ่งที่พวกเขาบอกเรานั้นช่างน่าประทับใจ นั่นคือ พวกเขาต้องการสร้างความสัมพันธ์ การผจญภัย และอิสระในการเล่นรับบทบาทตามเรื่องราวที่พวกเขาชื่นชอบ อาบูดาบีสร้างให้ทุกสิ่งดังกล่าวเป็นจริงได้ จากการเป็นสถานที่ที่เด็ก ๆ สามารถฝันได้อย่างยิ่งใหญ่ ทดลองสิ่งใหม่ ๆ และรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ขณะได้ใช้เวลาทำสิ่งเหล่านั้นร่วมกับคนที่พวกเขารัก"
ขณะที่เด็ก ๆ จากทั่วโลกเปิดเผยว่าสิ่งใดทำให้วันหยุดกลายเป็นช่วงเวลาที่ลืมไม่ลง แต่ละประเทศต่างก็มีความชื่นชอบที่โดดเด่นแตกต่างกันไป
• เด็กมากกว่า 3 ใน 4 คนที่ได้รับการสำรวจในอินเดียต้องการไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในช่วงวันหยุด
ประเด็นสำคัญที่ได้จากการวิจัยนี้เป็นสิ่งเรียบง่าย นั่นคือเด็ก ๆ ต้องการทำตามความสนใจและหลงใหลของตนเอง พวกเขาต้องการวันหยุดที่ผสมผสานความสนุก อิสระ และโอกาสเพื่อสำรวจสิ่งที่พวกเขาสนใจในแบบของตัวเอง และต้องการทำสิ่งทั้งหมดนี้ร่วมกับคนที่พวกเขารัก งานวิจัยนี้ยังพบว่า การใช้เวลากับครอบครัวยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่มีค่าอย่างยิ่ง แม้ในยุคปัจจุบัน โดยเด็ก ๆ 97% ระบุว่าการได้ใช้เวลาสนุกสนานกับครอบครัวเป็นหนึ่งในสิ่งที่ขาดไม่ได้ในวันหยุดในฝันของพวกเขา
อาบูดาบี: สนามเด็กเล่นเพื่อจินตนาการ
ด้วยแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายกระจายอยู่ทั่วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อาบูดาบีจึงโดดเด่นในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดของครอบครัวที่ "ได้รับการแนะนำอย่างยิ่ง" และได้รับการเห็นชอบจากเด็ก ๆ อย่างเต็มที่ เนื่องจากเด็ก ๆ มองหาโอกาสที่จะได้เล่นบทบาทสมมุติ (85%) อาบูดาบีจึงกำลังเตรียมเวทีให้พวกเขาได้ทำตามฝันทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการขับรถที่สนามแข่ง Yas Marina Circuit ได้สัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิดที่สวนสัตว์ Emirates Park Zoo ไปจนถึงการสวมบทบาทเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนโปรดของพวกเขาที่ Warner Bros. World Abu Dhabi ดินแดนแห่งนี้อัดแน่นไปด้วยประสบการณ์ที่จะทำให้เด็ก ๆ รู้สึกเหมือนได้กระโดดเข้าสู่โลกวันหยุดในฝันของพวกเขา
นอกจากนี้ ยังมีอะไรให้ค้นพบอีกมากมาย ที่ teamLab Phenomena Abu Dhabi ทั้งครอบครัวจะได้สำรวจโลกที่ศิลปะกลับมีชีวิต แสงไฟที่ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหว และทุกย่างก้าวจุดประกายให้เกิดความประหลาดใจครั้งใหม่ พิพิธภัณฑ์ Zayed National Museum พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ Natural History Museum Abu Dhabi ก็กำลังจะเปิดในปีนี้ โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของชีวิตบนโลกและต้นกำเนิดของจักรวาลของเรา
แล้วจากข้อมูลเชิงลึกน่าทึ่งเหล่านี้ วันหยุดครอบครัวที่สมบูรณ์แบบจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร นั่นคือสิ่งที่เรามุ่งมั่นเพื่อสร้างให้เกิดขึ้น ด้วยการมอบหน้าที่วางแผนให้เด็ก ๆ ทำด้วยตัวเอง
แผนการเดินทางที่ยอดเยี่ยมที่สุด: สร้างโดยเด็ก ๆ และเพื่อเด็ก ๆ
เราขอให้เด็ก ๆ ออกแบบวันหยุดในฝันของพวกเขา ไม่ใช่แค่สิ่งที่พวกเขาอยากเห็นและทำ แต่ยังรวมถึงความรู้สึกที่พวกเขาอยากสัมผัส สถานที่ที่พวกเขาอยากรับประทานอาหาร และจังหวะของการเดินทางที่ทำให้ประสบการณ์นี้สนุกสนาน ผลลัพธ์ที่ได้เป็นแผนการเดินทางเจ็ดวันที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม การผจญภัยครั้งใหญ่ การเล่นอย่างสร้างสรรค์ ธรรมชาติ และช่วงเวลาเพื่อพักผ่อนสบาย ๆ
ไม่ว่าจะเป็นสวนน้ำ ชีวิตสัตว์ป่า ไปจนถึงการค้นพบความมหัศจรรย์ของทะเลทราย แผนการท่องเที่ยวนี้สะท้อนถึงความต้องการของนักเดินทางตัวน้อยในยุคปัจจุบันได้อย่างแท้จริง และเนื่องจากที่เด็ก ๆ เป็นผู้ออกแบบเอง จึงถ่ายทอดภาษาของพวกเขาอย่างตรงใจ ที่แฝงด้วยความอยากรู้อยากเห็น จินตนาการ และเปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ ที่สำคัญที่สุดคือ ทุกประสบการณ์เหล่านี้สามารถสัมผัสได้จริงที่อาบูดาบี
ด้วยแผนการเดินทางที่แนะนำโดยเด็ก ๆ เราจึงมอบพิมพ์เขียวสำหรับวันหยุดในฝันของเด็ก ๆ ให้กับผู้ปกครอง ในฤดูร้อนนี้ อาบูดาบีไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่คุณสามารถทำได้เท่านั้น แต่ยังเป็นการกำหนดจังหวะของตัวเองได้ตามที่สบายใจ ไม่ว่าคุณจะพร้อมกับการผจญภัยอย่างไม่หยุดยั้ง หรือวันสบาย ๆ ที่เต็มไปด้วยพื้นที่ให้ท่องเที่ยวสำรวจ ทุกอย่างก็ล้วนอยู่ใกล้และเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบาย
จากที่ปกติผู้ปกครองมักต้องให้เด็ก ๆ เลือกทำเพียงหนึ่งหรือสองอย่างในทริปเดียว แต่อาบูดาบีเป็นสถานที่เพื่อการพักผ่อนวันหยุดกับครอบครัว ที่รวมทุกอย่างแบบครบวงจรไว้ที่เดียวซึ่งแทบวางแผนได้ด้วยตัวเอง ทั้งยังเป็นทุกอย่างที่คุณต้องการโดยไม่เกิดคำบ่นว่า "เบื่อแล้ว" หรือ "จะถึงหรือยัง" จุดหมายปลายทางสำหรับครอบครัวแห่งนี้ให้พื้นที่แก่คุณเพื่อสำรวจ ผ่อนคลาย และใช้เวลาด้วยกันตามจังหวะที่ตัวเองต้องการ
อาบูดาบีเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับการแนะนำอย่างยิ่ง เพราะไม่ว่าคุณจะมองหาวันหยุดแบบไหน ที่นี่มีให้คุณครบทุกแบบ รับชมภาพยนตร์เชิงประสบการณ์ได้ที่นี่
เกี่ยวกับสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี :
สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี (DCT Abu Dhabi) ส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบีและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์อื่น ๆ รวมทั้งสนับสนุนความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ และช่วยให้อาบูดาบีบรรลุเป้าหมายระดับโลก
สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบีทำงานร่วมกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อช่วยผลักดันให้อาบูดาบีเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำในระดับสากล โดยมุ่งมั่นที่จะรวบรวมผู้มีวิสัยทัศน์ร่วมกันเกี่ยวกับศักยภาพของอาบูดาบี ประสานความพยายามและการลงทุนเข้าด้วยกัน นำเสนอโซลูชันอันสร้างสรรค์ ตลอดจนใช้เครื่องมือ นโยบาย และระบบที่ดีที่สุดเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
วิสัยทัศน์ของสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบีถูกกำหนดโดยผู้คน มรดก และภูมิทัศน์ของอาบูดาบี เราทำงานอย่างเต็มที่เพื่อยกระดับสถานะของอาบูดาบีให้เป็นศูนย์รวมที่สุดแห่งความจริงแท้ นวัตกรรม และประสบการณ์แบบไม่มีใครเทียบได้ ที่สะท้อนผ่านประเพณีการต้อนรับอย่างอบอุ่น การบุกเบิกสิ่งใหม่ และความคิดสร้างสรรค์
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี รวมถึงจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ กรุณาเยี่ยมชม dct.gov.ae และ visitabudhabi.ae
สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ: Mina Kiwan ทางอีเมล: mina.kiwan@ogilvy.com หรือโทร: +971552426806
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ :
* ระเบียบวิธีดำเนินการ
Experience Abu Dhabi ซึ่งเป็นแบรนด์การท่องเที่ยวของสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี ได้มอบหมายให้ดำเนินการวิจัยโดยอิสระ โดยสำรวจผู้ปกครองและเด็ก ๆ กว่า 7,000 คนในตลาดต่าง ๆ รวมถึงสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา อินเดีย จีน เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การวิจัยครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่ครอบครัวที่มีเด็กอายุระหว่าง 5 ถึง 12 ปี โดยรวบรวมความคิดเห็นทั้งจากผู้ปกครองและเด็ก ๆ โดยสอบถามฝ่ายผู้ปกครองเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจในการเดินทางและสิ่งที่ให้ความสำคัญสำหรับวันหยุดของครอบครัว ส่วนเด็ก ๆ ได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์วันหยุดในฝันของตน ผ่านรูปแบบการตอบคำถามที่น่าสนใจและเหมาะสมกับวัย เช่น การเลือกภาพและการตอบแบบปัดเลือก นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดในทุกขั้นตอนของการวิจัย เพื่อให้มั่นใจในความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่ได้
แสดงความคิดเห็น :